Hướng dẫn giải bài 3 Trang phục của nhân vật sách mới Tin học 5 cánh diều. Lời giải chi tiết, chuẩn xác, dễ hiểu sẽ giúp các em hoàn thành tốt các bài tập trong chương trình học. Baivan.net giải chi tiết tất cả các bài tập trong sgk. Hi vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập.
Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?
Bài làm chi tiết:
Có nhiều kỹ thuật được sử dụng để tạo ra hoạt động bay, nhảy của nhân vật trong phim hoạt hình, bao gồm: Vẽ tay, hoạt hình 2D, hoạt hình 3D hoặc Motion capture và Rotoscoping
Hoạt động 1: Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở Bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu
Bài làm chi tiết:
- Bước 1:
+ Mở phần mềm Scratch.
+ Nhấp vào biểu tượng "Nhân vật" ở góc dưới bên trái màn hình.
+ Chọn "Thư viện".
+ Tìm kiếm "Dove" và chọn nhân vật "Dove-a".
+ Nhấp vào "Thêm vào dự án".
- Bước 2:
+ Nhấp vào biểu tượng "Trang phục" ở góc dưới bên phải màn hình.
+ Nhấp vào biểu tượng "+" để thêm trang phục mới.
+ Tải lên hình ảnh "dove-b" vào trang phục mới.
- Bước 3:
+ Nhấp vào tab "Mã lệnh".
+ Nhấp vào khối lệnh "Trang phục" và kéo nó vào khu vực mã lệnh.
+ Chọn "Đổi trang phục sang dove-b" từ menu thả xuống.
- Bước 4:
+ Nhấp vào nút cờ xanh để chạy chương trình.
Hoạt động 2: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.
Bài làm chi tiết:
Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:
a) Nháy chuột vào một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình.
b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.
Bài làm chi tiết:
a) Nháy chuột vào "" một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình:
b) Giải thích tại sao khi nháy chuột vào "" liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu:
Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi
Bài làm chi tiết:
khi cờ xanh được nhấp
lặp lại mãi mãi
di chuyển 10 bước
hướng về [hướng hiện tại + 15]
nếu chạm vào cạnh? thì
chạm vào cạnh
chờ 0.1 giây
cuối
Giải chi tiết Tin học 5 Cánh diều, giải Tin học 5 Cánh diều bài 3 Trang phục của nhân vật , Giải bài 3 Trang phục của nhân vật Tin học 5 Cánh diều