Ôn tập kiến thức tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Ôn tập kiến thức tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình. Nội dung ôn tập bao gồm cả lí thuyết trọng tâm và bài tập ôn tập để các em nắm chắc kiến thức trong chương trình học. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em ôn luyện và kiểm tra. Kéo xuống để tham khảo

[toc:ul]

1. THỂ HIỆN TRONG SCRATCH CẤU TRÚC LẶP KHI BIẾ TRƯỚC SỐ LẦN LẶP

- Để thể hiện việc một số lệnh được thực hiện lặp đi lặp lại với số lần lặp đã xác định trước, trong nhóm Control chọn khối lệnh:

Ôn tập kiến thức tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

2. THỂ HIỆN TRONG SCARTCH CẤU TRÚC LẶP KHI KHÔNG BIẾT SỐ LẦN LẶP TRƯỚC

- Scratch có khối lệnh thể hiện cấu trúc lặp khi không biết số lần lặp nhưng biết điều kiện dừng lặp.

+ Điều kiện dừng lặp được thể hiện bằng một biểu thức logic.

+ Khi biểu thức này nhận giá trị đúng thì việc lặp lại sẽ dừng.

Ôn tập kiến thức tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

- Trong Scratch có khối lệnh trong khung lặp lại mãi mãi, muốn dừng vòng lặp này phải dùng lệnh stop this script Ôn tập kiến thức tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình trong nhóm Control.

Ôn tập kiến thức tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Tìm kiếm google: Giải tin học 8 cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình, giải tin học 8 sách cánh diều bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình, giải tin học 8 CD

Xem thêm các môn học

Giải tin học 8 Cánh diều mới

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. XỬ LÍ VÀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU BẰNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ

E2. SOẠN THẢO VĂN BẢN VÀ PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU NÂNG CAO

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Copyright @2024 - Designed by baivan.net