Câu 1: Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa?
Trả lời:
Em chưa biết thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác. Em sử dụng các phím mũi tên để di chuyển nhân vật trên sân khấu.
Câu 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Trả lời:
1_A, 2_C, 3_B
Câu 2: Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông.
Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhbằngthì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?
Trả lời:
Câu 3: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Trả lời:
1_b, 2_a
Câu 4: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.
Trả lời:
Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:
Câu 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát
Trả lời:
Các việc cần thực hiện là:
Câu 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi
Trả lời:
Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:
- Kích hoạt phần mềm Scratch.
- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá
- Đổi phông nền thành dưới nước
- Lập trình cho nhân vật cá.