Tải bản chuẩn giáo án chuyên đề học tập Tin học ứng dụng 11 bộ sách mới cánh diều CĐ 3 Bài 2: Tạo đoạn phim hoạt hình. giáo án soạn ch1 t1ết, hướng dẫn học sinh hoạt động để tìm tò1, khám phá ra k1ến thức mới, vận dụng chúng vào v1ệc giải quyết các vấn đề của học tập và của thực tiễn cuộc sống. Mờ1 thầy cô kéo xuống tham khảo
Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
Sau bài học này, HS sẽ:
Năng lực chung:
Năng lực riêng:
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
- Giúp HS nhận biết được các ưu điểm của vẽ trang trí bằng phần mềm đồ họa mà vẽ trang trí bằng giấy, bút thông thường không có.
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt câu hỏi theo nội dung phần Khởi động (SCĐ – tr65):
Em hãy mở xem một video hoạt hình mẫu trong phần mềm Animiz. Hãy chỉ ra các nhân vật, đối tượng và cảnh nền trong video.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận theo nhóm đôi và hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 – 2 bạn ngẫu nhiên đứng dậy trình bày suy nghĩ của mình.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV tiếp nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: "Trong một bộ phim hoạt hình không thể thiếu được các nhân vật, đối tượng và cảnh nền. Vậy làm thể nào để tạo được các nhân vật, đối tượng và cảnh nền đó. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Bài 2. Tạo đoạn phim hoạt hình."
Hoạt động 1. Tạo nhân vật hoạt hình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Nhiệm vụ 1. Giới thiệu kịch bản phim Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS nêu hoạt động thực hành tạo sản phẩm (SCĐ – tr.65) Hãy sử dụng phần mềm Animiz để tạo các nhân vật cho đoạn phim với kịch bản phim về chủ đề “Thời tiết và hoạt động ngoài trời”. - GV hướng dẫn HS thực hiện tạo nhân vật cho đoạn phim. - GV làm mẫu và giải thích chi tiết các bước làm để HS theo dõi. - GV yêu cầu HS sử dụng phần mềm Animiz để tạo nhân vật hoạt hình theo 5 bước trên và báo cáo kết quả trước lớp. - Sau khi HS hoàn thiện bài, GV kết luận về nội dung thực hành tạo sản phẩm. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS theo dõi SCĐ, chú ý nghe, tiếp nhận kiến thức, hoàn thành các yêu cầu, thảo luận nhóm. - GV quan sát hỗ trợ. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: - HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày. - Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn. Bước 4: Kết luận, nhận định: - GV tổng quát lưu ý lại kiến thức trọng tâm và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở. |
1. Tạo nhân vật hoạt hình a) Thực hành tạo sản phẩm Bước 1: Tạo mới hoặc mở dự án phim đã có - Khởi động Animiz, chọn New Empty Project để tạo một dự án phim mới. - Nêu dự án phim đã được tạo từ trước: chọn File\Open Project và chọn tệp dự án. Bước 2: Tạo hình nhân vật (từ thư viện Roles) - Tạo nhân vật mẹ Bình. + Chọn Roles trên thanh đối tượng, chọn Mother. + Chọn hiệu ứng hành động Talk & Smile.
+ Thay đổi kích thước và di chuyển nhân vật trên khung Canvas. - Tạo nhân vật Bình + Trên thành đối tượng chọn Roles, chọn LittleBoy và thực hiện như trên. - Để hai nhân vật quay vào nhau nói chuyện: Chọn nhân vật Bình trên khung Canvas, nháy chuột phải, chọn Edit\Flip horizontally. Bước 3: Tạo hiệu ứng chuyển động cho nhân vật - Tạo hiệu ứng di chuyển Tại khung Timeline, chọn Mother, chọn để thêm hiệu ứng di chuyển, chọn hiệu ứng Move, chọn một kiểu di chuyển ở mục Preinstall, chọn OK. - Tạo một hiệu ứng xuất hiện + Hiệu ứng mặc định là None. + Để thay đổi: chọn None, nháy chuột phải và chọn Replace animation, chọn một hiệu ứng trong các nhóm Emphasis, Sport, Scene, … - Tạo hiệu ứng biến mất Khi tạo hiệu ứng biến mất mặc định sẽ là hiệu ứng biến mất của đối tượng đã được tạo ra trước đó. Để thay đổi làm tương tự như hiệu ứng xuất hiện. Bước 4: Xem trước nhân vật Để xem tất cả các nhân vật trong cảnh, nháy chuột vào lệnh hoặc phím Space. Để xem các nhân vật trong một cảnh, chọn cảnh đó ở vùng thiết đặt cảnh. Để xem các nhân vật từ một thời điểm cụ thể, di chuyển con trỏ Timeline đế thời gian muốn xem. Bước 5: Lưu dự án phim - Chọn Save trên thanh công cụ hoặc chọn File\Save project. - Chọn thư mục lưu và đặt tên tệp. |
Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác
Tải bản chuẩn giáo án chuyên đề Tin học ứng dụng 11 Cánh diều, giáo án chuyên đề học tập Tin học ứng dụng 11 Cánh diều CĐ 3 Bài 2: Tạo đoạn phim hoạt, soạn giáo án chuyên đề Tin học ứng dụng 11 cánh diều CĐ 3 Bài 2: Tạo đoạn phim hoạt