Phiếu trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều chủ đề F - bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Chủ đề F - bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 4: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHIỀU NHÂN VẬT

 

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (5 câu)

Câu 1: Những chức năng của chương trình có nhiều nhân vật?

  1. Thêm, đổi tên nhân vật
  2. Tạo chương trình có nhiều nhân vật
  3. Cả A và B
  4. Đáp án khác

Câu 2: Có mấy bước khi xóa, thêm, đổi tên nhân vật?

  1. 3
  2. 4
  3. 5
  4. 6

 

Câu 3: Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em cần thực hiện mấy bước?

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

 

Câu 4: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?

  1. Vùng thư viện
  2. Vùng nhân vật
  3. Vùng sân khấu
  4. Đáp án khác

Câu 5: Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị

  1. nổi trên nền trắng.
  2. trên Sân khấu.
  3. một bóng nói.
  4. Đáp án khác.

2. THÔNG HIỂU (5 câu)

Câu 1: Sắp xếp thứ tự các bước để xóa nhân vật Mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An?
(1) Xóa nhân vật Mèo

(2) Chọn nhân vật Ben

(3) Chọn nhân vật Ben

(4) Mở thư viện nhân vật

(5) Đổi tên Ben thành An

(6) Chọn con người

  1. (1) – (2) – (6) – (5) – (3) – (4)
  2. (3) – (4) – (5) – (1) – (2) – (6)
  3. (1) – (4) – (6) – (2) – (3) – (5)
  4. (6) – (4) – (1) – (3) – (5) – (2)

Câu 2: Em hãy sắp xếp thứ tự các bước để tạo chương trình Cuộc thi chạy?

(1) Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn.

(2) Thêm nhân vật An, Bích.

(3) Tìm hiểu yêu cầu.

(4) Dựa trên kịch bản của nhân vật An, xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.

(5) Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng.

  1. (3) – (4) – (2) – (1) – (5)
  2. (1) – (4) – (3) – (5) – (1)
  3. (3) – (5) – (1) – (4) – (2)
  4. (5) – (4) – (2) – (1) – (3)

 

Câu 3: Lưu ý gì khi tạo chương trình Cuộc thi chạy?

  1. Để lập trình cho nhiều nhân vật, em giữ nút Ctrl rồi chọn các nhân vật ở cùng nhân vật.
  2. Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng nhân vật.
  3. Để lập trình cho một hoặc nhiều nhân vật, em nháy chuột vào các nhân vật đó ở vùng nhân vật.
  4. Đáp án khác.

Câu 4: Vùng Sân khấu và vùng Nhân vật của một chương trình Scratch khác nhau như thế nào?

  1. Vùng Sân khấu ở hình có nền có các vạch kẻ tạo thành các ô vuông màu xanh, vùng Nhân vật khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu trắng.
  2. Vùng nhân vật ở hình nền có các vạch kẻ tạo thành các ô vuông màu xanh, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu đen.
  3. Vùng Sân khẩu ở hình là một phông nền đơn sắc, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch là phông nền trắng.
  4. Đáp án khác.

Câu 5: Em có thể sử dụng  ở vùng Nhân vật để?

  1. Xóa nhân vật
  2. Thêm nhân vật
  3. Thay đổi tên nhân vật
  4. Đáp án khác

 --------------- Còn tiếp ---------------

Đáp án trắc nghiệm

Xem đáp án
Tìm kiếm google: Trắc nghiệm tin học 4 cánh diều, bộ trắc nghiệm tin học 4 cánh diều, trắc nghiệm tin học 4 cánh diều chủ đề F - bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Xem thêm các môn học

Bộ trắc nghiệm tin học 4 Cánh diều


Copyright @2024 - Designed by baivan.net