Trắc nghiệm Tin học 4 CD Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 6: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (10 câu)

Câu 1: Những chức năng của chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc?

  1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh.
  2. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc.
  3. Cả A và B
  4. Đáp án khác

Câu 2: Có mấy bước khi tạo chương trình Cá biến hình?

  1. 3
  2. 4
  3. 5
  4. 6

Câu 3: Lệnh nào có ý nghĩa Thiết lập kích thước nhân vật?

Câu 4: Lệnh nào có ý nghĩa Thay đổi kích thước nhân vật?

Câu 5: Lệnh nào có ý nghĩa Thiết lập màu sắc cho nhân vật, phông nền?

Câu 6: Lệnh nào có ý nghĩa Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền?

Câu 7: Lệnh nào có ý nghĩa Đưa nhân vật, phông nền về màu sắc, kích thước, hình dạng ban đầu?

 

Câu 8: Em có thể sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh  để?

  1. Lập trình điều khiển các nhân vật thay đổi phông nền, màu và kích thước của nhân vật.
  2. Thay đổi màu sắc phông nền, màu sắc và kích thước của nhân vật.
  3. Lập trình điều khiển các nhân vật xoay chuyển và thay đổi màu sắc, kích thước nhân vật.
  4. Đáp án khác

Câu 9: Lệnh có ý nghĩa gì?

  1. Thay đổi kích thước nhân vật.
  2. Thiết lập màu sắc của nhân vật, phông nền.
  3. Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền.
  4. Đáp án khác.

Câu 10: Lệnh có ý nghĩa gì?

  1. Thay đổi kích thước nhân vật.
  2. Thiết lập màu sắc của nhân vật, phông nền.
  3. Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền.
  4. Đáp án khác.

2. THÔNG HIỂU (5 câu)

Câu 1: Nhóm lệnh Hiển thị chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động như nào?

  1. Thay đổi màu sắc phông nền
  2. Thay đổi màu sắc nhân vật
  3. Thay đổi kích thước nhân vật
  4. Tất cả các đáp án trên

Câu 2: Em hãy sắp xếp thứ tự các bước để tạo chương trình Khám phá đại dương?

(1) Lập trình cho nhân vật Cá Nóc như hướng dẫn.

(2) Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa và phông nền phù hợp.

(3) Tìm hiểu yêu cầu.        

(4) Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá  Nóc, xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

(5) Lập trình cho nhân vật Sứa như kịch bản đã xây dựng.

  1. (3) – (4) – (2) – (1) – (5)
  2. (1) – (4) – (3) – (5) – (1)
  3. (3) – (5) – (1) – (4) – (2)
  4. (5) – (4) – (2) – (1) – (3)

 

Câu 3: Lệnh nào sau đây có thể làm kích thước nhân vật to lên?

A..

B..

C..

  1. Đáp án khác.

Câu 4: Em có thể kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh và nhóm lệnh để?

  1. Tạo các hiệu ứng cho nhân vật kết hợp di chuyển và thay đổi kích thước, màu sắc.
  2. Tạo các hiệu ứng có thể di chuyển, thay đổi kích thước, màu sắc.
  3. Tạo các di chuyển có hiệu ứng thay đổi kích thước, màu sắc.
  4. Đáp án khác

Câu 5: Cho biết thứ tự tạo chương trình Cá biến thành theo các hình ảnh:

  1. 1 – 2 – 3 – 4
  2. 2 – 3 – 1 – 4
  3. 3 – 2 – 4 – 1
  4. 4 – 2 – 3 – 1
Xem đáp án
Tìm kiếm google: Trắc nghiệm lịch sử và địa lí 4 CD, bộ trắc nghiệm lịch sử và địa lí 4 CD, trắc nghiệm lịch sử và địa lí 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Xem thêm các môn học

Bộ trắc nghiệm tin học 4 Cánh diều


Copyright @2024 - Designed by baivan.net