Hướng dẫn giải nhanh tin học 4 Cánh diều bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Baivan.net sẽ đưa ra giải pháp nhanh chóng, rút ​​gọn chuẩn xác môn tin học 4 bộ sách cánh diều bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

Khởi động

Câu hỏi: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Hướng dẫn giải:

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch. Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu trắng.

Hoạt động

1. Thêm, đổi phông nền

Câu 1: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng sân khấu thay đổi như thế nào?

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng sân khấu thay đổi như thế nào?

Hướng dẫn giải:

Phông nền vùng sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển, sau đó sang phông Bắc cực.

2. Tạo chương trình địa điểm yêu thích

Câu 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.

Hướng dẫn giải:

Chương trình có thực hiện đúng kịch bản.

Luyện tập

Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

Hướng dẫn giải:

Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

Câu 2: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Hướng dẫn giải:

Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Vận dụng

Câu hỏi: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào nhân vật mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Hướng dẫn trả lời: 

Em kéo thả các lệnh như chương trình sau:

Hoạt động 2: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Tìm kiếm google: Hướng dẫn giải nhanh tin học 4 Cánh diều, giải tin học 4 cánh diều, giải SGK tin học 4 cánh diều bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Xem thêm các môn học

Giải tin học 4 cánh diều


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com