Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Hướng dẫn giải bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi SBT Tin học 4 cánh diều. Đây là sách bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

F11. Nháy chuột vào đâu để thêm một phông nền?

A. 1.                         B. 2.                         C. 3.                          D. 4.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án D. 4.

F12. Trong một chương trình có thể có nhiều hình ảnh phông nền hay không? 

A. Có.                                          B. Không.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án B. Không.

F13. Em hãy kể tên các phông nền có trong hình sau (Em có thể chọn nhiều đáp án).

1) Sân bóng.                                2) Sân bóng 498 × 372.

3) Bắc cực.                                  4) Bắc cực 480 × 360.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án 1) 3)

F14. Với chương trình ở hình dưới, để phông nền đổi thành Biển, em gõ phím nào?

A. Phím 1.

B. Phím 2.

C. Phím bất kì.

D. Không có phím nào.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án D. Không có phím nào.

F15. Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào F, phông nền đổi thành Bắc cực rồi nhân vật Mèo hiển thị bóng nói "Lạnh quá!” trong 2 giây. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

Hướng dẫn trả lời:

- Lệnh 2 bị sai số giây, phải đổi 5 thành 2. 

- Lệnh 3 bị sai tên phông nền, phải đổi "Sân bóng” thành "Bắc cực”.

 

- Cần đổi thứ tự lệnh 3 lên trước lệnh 2.

Tìm kiếm google: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT tin học 4 CD bài 3, Giải sách bài tập Tin học 4 CD bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 cánh diều

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HÓA

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com