F1. Môi trường lập trình Scratch dùng để làm gì? (Em có thể chọn nhiều đáp án đúng).
1) Lập trình tạo các trò chơi. 2) Xem phim.
3) Lập trình tạo các chương trình. 4) Nghe nhạc.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án 1) 3)
F2. Lệnh [di chuyển (10)] bước dùng để làm gì?
A. Làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước,
B. Làm nhân vật hiển thị bóng nói "di chuyển 10 bước”,
C. Làm nhân vật di chuyển 10 lần, mỗi lần 1 bước,
D. Làm nhân vật xoay tròn 10 bước.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án A. Làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.
F3. Em hãy ghép mỗi vùng được đánh số trong hình ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A | B |
1) Vùng 1 | a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình. |
2) Vùng 2 | b) Chứa các lệnh có sẵn. |
3) Vùng 3 | c) Chứa các nhân vật của chương trình. |
4) Vùng 4 | d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình. |
5) Vùng 5 | e) Chứa các câu lệnh của chương trình được tạo. |
Hướng dẫn trả lời:
1) - b) ; 2) - e) ; 3) - a) ; 4) - c) ; 5) - d).
F4. Để hiển thị bóng nói "Xin chào!” như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh nào?
A. Âm thanh.
B. Sự kiện.
C. Điều khiển.
D. Hiển thị.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án D. Nhóm lệnh Hiển thị.
F5. Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B.
A | B |
1) Chuyển động | a) |
2) Sự kiện | b) |
3) Hiển thị | c) |
Hướng dẫn trả lời:
1) - c) ; 2) - a) ; 3) - b)