F16. Nháy chuột vào đâu để thêm một nhân vật?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án C. 3
F17. Trong hình bên dưới, nhân vật nào đang được lập trình?
A. Cả hai nhân vật. B. Nhân vật Mèo.
C. Nhân vật Chuột. D. Không biết.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án B. Nhân vật Mèo.
F18. Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án B. 2
F19. Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A | B |
1) khi nháy chuột vào | a) Chuột và Mèo không làm gì cả. |
2) Khi gõ phím a | b) Chuột di chuyển một đoạn dài 10 bước. |
3) Khi gõ phím c | c) Mèo di chuyển một đoạn dài 10 bước. |
4) Khi gõ phím m | d) Cả Mèo và Chuột hiển thị bóng nổi. |
Hướng dẫn trả lời:
1)-d), 2) - a), 3) - b), 4) - c).
F20. Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật Gấu sẽ đổi phông nền thành Rừng nháy chuột vào nhân vật Sứa sẽ đổi phông nền thành Biển. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh số mấy bị sai và cách sửa.
Hướng dẫn trả lời:
- Lệnh 2 cần đổi tên phông nền "Bắc cực" thành "Rừng”.
- Lệnh 3 cần đổi sang lệnh "Khi bấm vào nhân vật này”.