F21. Để điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:
A. Hiển thị. B. Sự kiện.
C. Âm thanh. D. Chuyển động.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án D. Chuyển động.
F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.
1) Điều khiển thay đổi hình nền.
2) Điều khiển nhân vật di chuyển.
3) Điều khiển nhân vật xoay.
4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói.
Hướng dẫn trả lời:
Chọn đáp án 2) 3)
F23. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A | B |
1) | a) Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. |
2) | b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây. |
3) | c) Nhân vật di chuyển về phía trước. |
4) | d) Nhân vật xoay. |
Hướng dẫn trả lời:
1) - c); 2) - d); 3) - a); 4) - b)
F24. Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.
Hướng dẫn trả lời:
- Khi gõ phím a, nhân vật di chuyển về phía sau một đoạn dài 10 bước.
- Khi gõ phím b, nhân vật di chuyển về phía trước một đoạn dài 10 bước.
F25. Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:
- Hiển thị bỗng nói “bơi nào!” trong 1 giây.
- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Hướng dẫn trả lời: