Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Hướng dẫn giải bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên SBT Tin học 4 cánh diều. Đây là sách bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

F6. Lệnh (Khi bấm vào lá cờ) nằm trong nhóm lệnh nào? 

A. Hiển thị.                  B. Chuyển động.                    C. Sự kiện.                  D. Điều khiển. 

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án C. Sự kiện. 

F7. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

A.

B.

C.

D.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án B 

F8. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1)

2)

3)

Hướng dẫn trả lời:

Thứ tự các lệnh: 3) - 1) - 2).

F9. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng) ?

A.

B.

C.

D. Không lệnh nào cả.

Hướng dẫn trả lời:

D. Không lệnh nào cả.

F10. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:

a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.

b) Khi gõ phím ba nhân vật hiển thị bóng nói "đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1) khi bấm phím a

2) khi bấm phím b

3) nói (đi chậm!) trong (2) giây

4) nói (đi nhanh!) trong (2) giây

5) di chuyển (100) bước

6) di chuyển (10) bước

Hướng dẫn trả lời:

a) Thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: 1) - 4) - 5)

 

b) Thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: 2) - 3) - 6)

Tìm kiếm google: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT tin học 4 CD bài 2, Giải sách bài tập Tin học 4 CD bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 cánh diều

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HÓA

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com