Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Hướng dẫn giải bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc SBT Tin học 4 cánh diều. Đây là sách bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

F26. Em hãy điền vào chỗ trống (...):

1) Nhóm lệnh ... có lệnh làm nhân vật xoay. 

2) Nhóm lệnh … có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

Hướng dẫn trả lời:

1) Chuyển động

2) Hiển thị

F27. Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Thay đổi vị trí nhân vật.

2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.

3) Thay đổi kích thước nhân vật.

4) Thay đổi kích thước phông nền.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn đáp án 2) 3)

F28. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1)

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2)

b) Thay đổi màu một lượng.

3)

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

4)

d) Đưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

5)

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

Hướng dẫn trả lời:

1) - a;              2) - e);              3) - b);                4) - c);                   5) - d).

F29. Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

1

3

5

2

4

6

Hướng dẫn trả lời:

 Lệnh 2 cần thay - 10 thành 10.

F30. Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào (Lá cờ), nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:

1. Tăng kích thước thêm 40.

2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.

3. Hiển thị bóng nói “biến hình!” trong 2 giây.

4. Giảm kích thước đi –40.

5. Đặt hiệu ứng màu bằng 0.

6. Hiển thị bóng nói "tạm biệt!” trong 2 giây.

Hướng dẫn trả lời:

Tìm kiếm google: Giải sách bài tập Tin học 4 cánh diều, Giải SBT tin học 4 CD bài 6, Giải sách bài tập Tin học 4 CD bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Xem thêm các môn học

Giải SBT tin học 4 cánh diều

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HÓA

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com