Giải SBT Tin học 8 chân trời bài 14 Câu trúc lặp

Hướng dẫn giải bài 14 Câu trúc lặp sách bài tập Tin học 8 chân trời sáng tạo. Đây là sách bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Mô tả thuật toán và cấu trúc lặp repeat

Lệnh, khối lệnh trong Scratch

Lặp 5 lần.

- Chú mèo di chuyển 10 bước.

- Chú mèo kêu "meo".

- Chờ 1 giây.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp N lần.

- Nhập một số từ bàn phím.

- Tổng = Tổng + số được nhập từ bàn phím.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp 10 lần.

- Nhập một số từ bàn phím.

- Nếu là số chia hết cho 2 thì Đếm

= Đếm + 1.

- Thông báo số lượng số chia hết cho 2.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.Bài 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

 

Hướng dẫn trả lời:

1-c; 2-g; 3-b; 4-e; 5-a; 6-d.

Bài 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Mô tả thuật toán và cấu trúc lặp repeat until

Khối lệnh trong Scratch

Lặp cho đến khi chạm vào con trỏ chuột.

- Di chuyển 10 bước.

- Xoay nhân vật 90° ngược chiều kim đồng hô.

Bài 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Bài 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp lại cho đến khi chú mèo chạm vào cạnh của sân khấu.

- Chú mèo di chuyển 10 bước và kều “meo”

– Chờ 1 giây.

Bài 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp lại cho đến khi người dùng nhập đúng tổng hai số a và b (a, b là hai số nguyên dương bất kì trong khoảng từ 1 đến 50).

Bài 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Bài 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

- Biến a nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.

- Biển b nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.

- Người dùng nhập kết quả tổng a + b từ bàn phím.

Hướng dẫn trả lời:

1-b; 2-g: 3-a; 4-d; 5-c; 6-e.

Bài 3: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

Mô tả thuật toán

Đoạn chương trình Scratch

1)

Lặp N lần.

- Nhập số X từ bàn phím

- S - S + X.

Bài 3: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

2)

Lặp cho đến khi tổng S lớn hơn 100,

- Nhập giá trị của X.

- S - S + X.

Bài 3: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

3)

Lặp cho đến khi 2 số nguyên dương a và b bằng nhau.

- Nếu a > b thì thay giá trị của biến a-a-b.

Không thì thay giá trị của biển b = b — a.

Bài 3: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

4)

Lắp 10 lần.

- Chú mèo kêu “meo.

- Chờ 2 giây.

Bài 3: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

Hướng dẫn trả lời:

1-b; 2-; 3-d; 4-a.

Bài 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Thuật toán

Lệnh, khối lệnh Scratch

1) Nhập số nguyên dương N từ bàn phím.

Bài 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

2) Khởi tạo giá trị ban đầu cho biển

Tong chan là 0.

Bài 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

3) Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến i là 0.

Bài 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

4) Lặp N lần.

- Tăng giá trị của biển lên 1.

- Nếu i là số chẵn thì

Tong_chan - Tong_chan + i.

Bài 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

5) Thông báo kết quả ra màn hình rồi

kết thúc.

Bài 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Hướng dẫn trả lời:

1-c; 2-e; 3-a; 4-b; 5-d.

Bài 5: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Thuật toán

Lệnh, khối lệnh Scratch

1) Khởi tạo giá trị ban đầu cho

biến a, b, c là 0.

2) Lặp cho đến khi tổng giá trị của 2 biến luôn lớn hơn giá trị của biển còn lại.

- Nhập giá trị cho các biến a, b, c từ bàn phím.

3) Thông báo a, b, c thỏa mãn điều kiện

là số đo ba cạnh của một tam giác rồi kết thúc.

 Bài 5: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Hướng dẫn trả lời:

1-b; 2-c; 3-a.

III. Thực hành

Bài 6: Tạo chương trình tính tổng các số chẵn từ 1 đến N với N là số nguyên được nhập từ bàn phím.

Hướng dẫn trả lời:

Bài 6: Tạo chương trình tính tổng các số chẵn từ 1 đến N với N là số nguyên được nhập từ bàn phím.

Bài 7: Tạo chương trình cho phép nhập và kiểm tra ba số nguyên dương a, b, c cho đến khi ba số này thoả mãn điều kiện là số đo ba cạnh của một tam giác thì thông báo và kết thúc chương trình.

Hướng dẫn trả lời:

Tìm kiếm google: Giải sách bài tập Tin học 8 CTST, giải sbt Tin học 8 CTST bài 14 Câu trúc lặp

Xem thêm các môn học

Giải SBT Tin học 8 chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG

CHỦ ĐỀ 2. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ 3. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

CHỦ ĐỀ 5. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHỦ ĐỀ 6. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC


Copyright @2024 - Designed by baivan.net