Soạn mới giáo án Mĩ thuật 7 bản 2 chân trời sáng tạo bài 4: Tạo hình động vật hoang dã (2 tiết)

Soạn mới Giáo án mĩ thuật 7 chân trời sáng tạo bản 2 bài Tạo hình động vật hoang dã (2 tiết). Đây là bài soạn mới nhất theo mẫu công văn 5512. Giáo án soạn chi tiết, đầy đủ, trình bày khoa học. Tài liệu có bản word tải về. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích để thầy cô tham khảo và nâng cao chất lượng giảng dạy. Mời thầy cô và các bạn kéo xuống tham khảo

Web tương tự: Kenhgiaovien.com - tech12h.com - Zalo hỗ trợ: nhấn vào đây

Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 4: TẠO HÌNH ĐỘNG VẬT HOANG DÃ

(2 tiết)

 

  1. MỤC TIÊU NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT
  2. Mục tiêu:
  • Biết được một số cách thức tạo hình động vật 3D.
  • Tạo được sản phẩm động vật 3D từ vật liệu sẵn có.
  • Cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm mĩ thuật được biểu hiện qua nguyên lí cân bằng ở hình khối và màu sắc.
  • Nâng cao ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường.
  1. Năng lực:
  • Năng lực chung:
  • Tự chủ và tự học: biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
  • Giao tiếp và hợp tác: biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học, thực hành, trưng bày, chia sẻ nhận xét sản phẩm.
  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết dùng vật liệu và công cụ, họa phẩm để thực hành tạo sản phẩm mĩ thuật.
  • Năng lực mĩ thuật:
  • Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: biết quan sát và cảm nhận được vẻ đẹp của động vật; nắm được đặc điểm, hình dáng, nét đặc trưng của một số loài động vật hoang dã; ghi nhớ, cảm thụ nét đẹp đặc trưng về hình dáng, màu sắc, sự chuyển động của con vật trong không gian thông qua hình khối, màu sắc.
  • Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: thực hiện được bài thực hành vẽ động vật thông qua cảm nhận của cá nhân bằng các yếu tố tạo hình: chấm, nét, mảng, màu sắc,…; nhận thức được sự khác biệt giữa hình ảnh thực của động vật trong tự nhiên với hình vẽ trong tranh.
  • Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: biết trưng bày, phân tích, nhận xét, đánh giá vẻ đẹp của sản phẩm; nêu được hướng phát triển mở rộng sản phẩm mĩ thuật bằng nhiều chất liệu; biết phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm của cá nhân và nhóm.
  1. 3. Phẩm chất
  • Phát triển tình yêu động vật và ý thức bảo vệ động vật, thiên nhiên, môi trường.
  • Cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm mĩ thuật và biết ứng dụng vào thực tế cuộc sống hằng ngày.
  • Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ, giấy màu, giấy bìa,… trong thực hành, sáng tạo, tích cực tự giác và nỗ lực học tập.
  • Xây dựng tình thân yêu, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
  • Biết chia sẻ suy nghĩ của mình qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
  • Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
  1. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC:
  • Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
  • Hình thức tổ chức: hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

  1. Đối với giáo viên
  • SGK, Giáo án.
  • Một số ảnh chụp về động vật hoang dã.
  • Tranh vẽ động vật hoang dã và một số sản phẩm liên quan đến chủ đề (có thể sử dụng hình ảnh trong SGK, hoặc sưu tầm tranh, ảnh, video clip về động vật hoang dã).
  • Phương tiện hỗ trợ (nếu có)
  1. Đối với học sinh
  • SGK, SBT (nếu có), đồ dùng học tập, giấy vẽ, giấy bìa màu vẽ, bút vẽ, đất nặn và một số chất liệu tổng hợp khác.
  • Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
  1. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
  2. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  3. Mục tiêu: Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú của bài học.
  4. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
  5. Sản phẩm học tập: Cảm nhận ban đầu của HS về bình gốm.
  6. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Kể tên”.

- GV chia lớp thành hai nhóm gồm Động vật ăn thịt và Động vật ăn cỏ. GV yêu cầu 2 đội kể tên các loài động vật thích hợp. Đội nào kể được càng nhiều và chính xác sẽ dành chiến thắng.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS tham gia trò chơi

- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV quan sát HS tham gia trò chơi và nhận xét.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các động vật hoang dã trong tự nhiên đều rất sinh động và có những vẻ đẹp đặc trưng. Trong hội họa, để thể hiện được tính sinh động của sản phẩm, người ta thường thiết kế sản phẩm 3D. Vậy để biết tạo hình các động vật 3D như thế nào, chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 4Tạo hình động vật hoang dã.

 

  1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Quan sát và nhận thức

  1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS quan sát hình ảnh minh họa để thấy được vẻ đẹp của động vật hoang dã trong thiên nhiên.
  2. Nội dung:

- HS quan sát các hình ảnh minh họa về động vật trong SGK – tr.18, qua đó, nhận thức, khai thác và hình thành ý tưởng thể hiện sản phẩm mĩ thuật 3D tạo hình động vật.

- Tìm hiểu tác phẩm tạo hình động vật 3D.

- GV đặt câu hỏi định hướng, hướng dẫn HS quan sát, trả lời câu hỏi về những nội dung liên quan đến chủ đề trong SGK – tr.19.

  1. Sản phẩm học tập:

- HS nhận thức được sự phong phú trong tạo hình và cách thể hiện sản phẩm mĩ thuật về động vật hoang dã.

- HS hình thành ý tưởng thể hiện sản phẩm mĩ thuật 3D tạo hình động vật hoang dã.

  1. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS quan sát các hình ảnh trong SGK – tr.18 và trả lời câu hỏi: Em hãy tìm hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số động vật hoang dã trong hình ảnh.

- GV yêu cầu HS quan sát và tìm hiểu về động vật hoang dã trong tranh và trả lời câu hỏi về tác phẩm theo gợi ý trong SGK – tr.19:

+ Sản phẩm được thực hiện bằng chất liệu gì? Không gian trong tác phẩm như thế nào?

+ Màu sắc thể hiện trong sản phẩm mĩ thuật như thế nào?

+ Em cảm nhận gì về sự kết hợp màu sắc và đường nét trong tác phẩm?

- GV kết luận: Hình khối trong thiết kế sản phẩm 3D vừa trang trí cho sản phẩm, vừa truyền tải thông điệp: hình tròn cho cảm giác chuyển động, hình vuông cho cảm giác vững chắc, hình tam giác cho cảm giác ổn định cân bằng.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS quan sát hình ảnh minh họa – SGK tr.18, 19, qua đó nhận thức, khai thác và hình thành ý tưởng thể hiện sản SPMT.

- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời đại diện HS trình bày về đặc điểm hình dáng, màu sắc, hình khối của động vật.

- GV mời nhóm khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

GV chuyển sang nội dung mới.

1. Quan sát và nhận thức

- Sản phẩm được thực hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: đồng, chất liệu tổng hợp, giấy bìa,…

- Màu sắc thể hiện trong tác phẩm là những màu sắc đặc trưng của từng loài vật.

- Sự kết hợp màu sắc và đường nét trong các tác phẩm đều hài hòa, cân đối và làm nổi bật lên hình dáng của các con vật

----------------------Còn tiếp----------------------

Soạn mới giáo án Mĩ thuật 7 bản 2 chân trời sáng tạo bài 4: Tạo hình động vật hoang dã (2 tiết)

Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác


Từ khóa tìm kiếm: giáo án mĩ thuật 7 chân trời bản 2 mới, soạn giáo án mĩ thuật 7 mới chân trời bản 2 bài Tạo hình động vật hoang dã (2 tiết), giáo án soạn mới mĩ thuật 7 chân trời bản 2

Soạn mới giáo án mĩ thuật 7 chân trời bản 2


Copyright @2024 - Designed by baivan.net

Chat hỗ trợ
Chat ngay