Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
- Năng lực chung:
Năng lực riêng:
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đặt vấn đề:
Khi thiết kế một sản phẩm đồ họa có nên đưa tất cả các đối tượng vào cùng một lớp ảnh không? Tại sao?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Câu trả lời:
Khi thiết kế một đối tượng đồ hoạ mới, chúng mặc định được tạo trên lớp đã chọn. Cùng với lớp, chúng tạo thành một đối tượng hợp nhất nên khó chỉnh sửa từng đối tượng. Do đó, mỗi đối tượng nên được tạo trên một lớp riêng.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
Hoạt động 1: Khám phá các lớp ảnh. Một số kĩ thuật thiết kế làm việc với các lớp ảnh
- HS thực hiện được các thao tác cơ bản đối với lớp.
- HS biết thực hiện một số kĩ thuật làm việc với lớp ảnh.
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi, thực hiện các hoạt động.
HĐ CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các lớp ảnh - GV giới thiệu các lớp ảnh. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, hoàn thành Hoạt động 1:
- GV minh họa cho HS các thành phần của một ảnh với nhiều lớp khác nhau. Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu một số kĩ thuật thiết kế với sự hỗ trợ của các lệnh làm việc với lớp - HS tìm hiểu mục 2. - GV đưa ra ví dụ SGK: tạo ảnh mới từ một dãy các bản sao của đối tượng (ví dụ, tạo dãy đường viền dải nơ giống nhau) và tạo bóng đổ (shadow) từ một bản sao của đối tượng (ví dụ, tạo chữ có bóng đổ). - GV lưu ý: + Mỗi đối tượng trên lớp mới hoàn toàn trùng khít lên lớp cũ, do đó phải di chuyển nó sang vị trí mới thấy được đối tượng mới. + Khung ảnh của lớp nền (background) thường được chọn là khung ảnh ban đầu. Khi di chuyển lớp bản sao, khung ảnh (canvas) của lớp sẽ lệch ra khỏi khung ảnh ban đầu. Thực hiện lệnh Layer\Layer to Image Size để điều chỉnh kích thước khung ảnh của lớp sao cho trùng với khung ảnh ban đầu. - HS tìm hiểu ý b mục 2. - Gv hướng dẫn HS cách sử dụng các con mắt trên Bảng quản lí lớp để ẩn hay hiện các lớp nhằm mục đích quan sát ảnh hợp thành được hiện ra như thế nào khi một số lớp được ẩn, hoặc tập trung làm việc trên một lớp nào đó. - HS tìm hiểu ý c phần 2 về sắp xếp các lớp: GV tiếp tục minh hoạ và giải thích cho HS thấy rõ ý nghĩa này qua một ví dụ tạo chữ có bóng đổ (Shadow). Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp nhận kiến thức, hoàn thành các yêu cầu, thảo luận nhóm. - GV quan sát hỗ trợ. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: - HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày - Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn. Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng quát lưu ý lại kiến thức trọng tâm và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở. | 1. Khám phá các lớp ảnh Hoạt động 1: Một phần ảnh của lớp bên dưới có thể bị che (không nhìn được) bởi lớp ảnh bên trên. Ở đây, lớp Lá cờ đã bị thay đổi thứ tự nên không còn nhìn thấy, thứ tự ban đầu của lớp này là ở ngay dưới lớp Ngôi sao. Kết luận: Thành phần của một ảnh nên được thiết kế trên một lớp ảnh riêng để dễ dàng lựa chọn, chỉnh sửa sau này. 2. Một số kĩ thuật thiết kế với sự hỗ trợ của các lệnh làm việc với lớp a) Thiết kế trên lớp bản sao b) Hướng tập trung vào một lớp - Nháy chuột vào biểu tượng hình con mắt trên Bảng quản lí lớp để ẩn hoặc hiện các lớp. c) Sắp xếp các lớp |
----------------------------Còn tiếp-----------------------------
PHÍ GIÁO ÁN:
=> Lúc đặt nhận đủ giáo án ngay và luôn