Tải trọn bộ đề thi Toán 9 kết nối tri thức có đáp án chi tiết cả năm. Bộ đề thi bao gồm: Đề thi giữa kì 1, cuối kì 1, giữa kì 2, cuối kì 2. Tổng hợp câu hỏi và bài tập tổng hợp kiến thức trọng tâm trong chương trình học, bộ đề sẽ giúp các em đánh giá năng lực trình độ kiến thức của bản thân. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt kết quả cao trong mỗi kì kiểm tra, kì thi. Kéo xuống để xem mẫu chi tiết
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Tiêu chí nào sau đây không được dùng để đánh giá chất lượng thông tin?
Câu 2. Phương án nào sau đây là một ứng dụng thực tế của công nghệ máy tính trong lĩnh vực y tế?
Câu 3. Hành động nào sau đây là vi phạm pháp luật, trái đạo đức, thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số?
Câu 4. Xem phim lậu là
Câu 5. Phát biểu nào sau đây sai?
RBG, CMYK hay RYB.
một đối tượng, sự vật với chi phí thấp.
cách trực quan, sinh động bằng cách tương tác với phần mềm.
Câu 6. Hành vi nào dưới đây vi phạm đến việc bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng?
Câu 7. Em cần tìm kiếm thông tin về bài thi IELTS ở đâu?
Câu 8. Phần mềm nào dưới đây cho phép em chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối trước khi cài đặt trong một ngôn ngữ lập trình?
Câu 9. Phương án nào sau đây là tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đến xã hội?
Câu 10. Phát biểu nào sau đây sai?
Câu 11. Khi quan sát sự chuyển hoá của các dạng năng lượng thông qua phần mềm PhET, em có thể thay đổi thiết bị chuyển hoá năng lượng thành điện năng nào?
Câu 12. Phần mềm Crocodile Chemistry mô phỏng hoạt động gì?
Câu 13. Khi sử dụng phần mềm thí nghiệm ảo lắp ráp mạch điện một chiều, em cần mắc Ampe kế như thế nào?
vào hai cực của nguồn điện.
Câu 14. Phát biểu nào sau đây sai?
Câu 15. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong lĩnh vực nông nghiệp?
Câu 16. Làm lộ thông tin cá nhân gây ảnh hưởng xấu là
Câu 17. Luật nào sau đây quy định chi tiết về quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin cũng như các hành vi bị nghiêm cấm?
Câu 18. Phát biểu nào sau đây sai?
Câu 19. Để đo độ dài đoạn thẳng bằng phần mềm Geometer’s Sketchpad, em thực hiện
như thế nào?
Câu 20. Khi tìm thông tin về kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025, bạn Nhi đã không để ý đến tiêu đề bài báo nên đã xem nhầm sang kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024. Theo em, sơ suất này vi phạm tiêu chí nào về chất lượng thông tin?
Câu 21. Thiết bị nào sau đây không gắn bộ xử lí?
Câu 22. Phần mềm mô phỏng pha màu cho biết
Câu 23. Phương án nào sau đây không phải là tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đến đời sống con người?
Câu 24. Phát biểu nào sau đây sai?
PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm). Em hãy nêu một số ví dụ cụ thể về tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số.
Câu 2 (2,0 điểm). Em hãy nêu các bước sử dụng phần mềm PhET để mở cửa sổ mô phỏng lực hấp dẫn và quỹ đạo.
BÀI LÀM
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.
1 - C | 2 - D | 3 - B | 4 - D | 5 - A | 6 - C | 7 - B | 8 - A |
9 - B | 10 - C | 11 - D | 12 - B | 13 - A | 14 - C | 15 - D | 16 - B |
17 - A | 18 - C | 19 - B | 20 - D | 21 - B | 22 - A | 23 - C | 24 - C |
Câu | Nội dung đáp án | Biểu điểm |
Câu 1 (2,0 điểm) | - Chơi trò chơi điện tử quá nhiều, liên tục có thể gây nghiện. Không được chơi sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, không kiểm soát được cảm xúc. - Quá lệ thuộc vào công nghệ kĩ thuật số để giải quyết những vấn đề nhỏ trong cuộc sống (học sinh nhờ trí tuệ nhân tạo làm bài tập về nhà, làm văn,...). - Trò chuyện trực tuyến với đối tượng ẩn danh hay mạo danh dẫn đến nguy cơ mất an toàn do có thể lộ thông tin cá nhân. - Thông tin số có thể bị đánh cắp, gây thiệt hại cho người sử dụng. Ví dụ: Việc lộ thông tin tài khoản ngân hàng có thể bị mất tiền trong tài khoản. - Thông tin về cha mẹ, số điện thoại, địa chỉ nhà của học sinh có thể bị đánh cắp và bị các đối tượng xấu lợi dụng, giả danh liên hệ để lừa cha mẹ học sinh. | 0,4 điểm
0,4 điểm
0,4 điểm
0,4 điểm
0,4 điểm |
Câu 2 (2,0 điểm) | - Khởi động trình duyệt web để mở trang PhET. - Di chuyển đến cuối trang web, chọn ngôn ngữ hiển thị là Tiếng Việt. - Chọn mục “CÁC MÔ PHỎNG”. Chọn Vật lý. - Nháy chuột vào biểu tượng “Lực hấp dẫn và quỹ đạo” để chọn nội dung mô phỏng. Nháy chuột vào nút “play” để mở cửa sổ tương tác. | 0,5 điểm 0,5 điểm
0,5 điểm 0,5 điểm |
NỘI DUNG | MỨC ĐỘ | Tổng số câu |
Điểm số | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | VD cao | ||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
Bài 1. Thế giới kĩ thuật số | 3 |
| 2 |
|
|
|
|
| 5 |
| 1,25 |
Bài 2. Thông tin trong giải quyết vấn đề |
|
| 4 |
|
|
|
|
|
4
|
| 1,0 |
Bài 3. Thực hành: Đánh giá chất lượng thông tin |
|
|
|
| 1 |
|
|
| 1 |
| 0,25 |
Bài 4. Một số vấn đề pháp lí về sử dụng dịch vụ Internet | 5 |
| 2 | 1 |
|
|
|
| 7 | 1 | 3,75 |
Bài 5. Tìm hiểu phần mềm mô phỏng | 4 |
|
|
|
|
|
|
| 4 |
| 1,0 |
Bài 6. Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng | 1 |
|
|
| 2 | 1 |
|
| 3 | 1 | 2,75 |
Tổng số câu TN/TL | 13 | 0 | 8 | 1 | 3 | 1 | 0 | 0 | 24 | 2 | 10 |
Điểm số | 3,25 | 0 | 2,0 | 2,0 | 0,75 | 2,0 | 0 | 0 | 6,0 | 4,0 | 10 |
Tổng số điểm | 3,25 điểm 32,5% | 4,0 điểm 40% | 2,75 điểm 27,5% | 0 điểm 0% | 10 điểm 100% | 100% |
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt | Số câu TL/ Số câu hỏi TN | Câu hỏi | ||
TL (số câu) | TN (số câu) | TL
| TN | |||
MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG | 0 | 5 |
|
| ||
Bài 1. Thế giới kĩ thuật số |
Nhận biết
| - Nhận biết được sự có mặt của các thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin ở khắp nơi. - Nêu được khả năng của máy tính và chỉ ra được một số ứng dụng thực tế của nó trong khoa học kĩ thuật và đời sống. |
| 3 |
| C2 C15 C21 |
Thông hiểu | - Nêu được ví dụ minh hoạ sự có mặt của các thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin ở khắp nơi. - Giải thích được tác động của công nghệ thông tin lên giáo dục và xã hội thông qua các ví dụ cụ thể. |
| 2 |
| C14 C24 | |
TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN | 0 | 5 |
|
| ||
Bài 2. Thông tin trong giải quyết vấn đề | Thông hiểu | - Giải thích được sự cần thiết phải quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin. Nêu được ví dụ minh hoạ. - Giải thích được tính mới, tính chính xác, tính đầy đủ, tính sử dụng được của thông tin. Nêu được ví dụ minh hoạ. |
| 4 |
| C1 C10 C18 C20 |
Bài 3. Thực hành: Đánh giá chất lượng thông tin | Vận dụng | - Tìm kiếm được thông tin để giải quyết vấn đề. - Đánh giá được chất lượng thông tin trong giải quyết vấn đề. |
| 1 |
| C7 |
ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ | 1 | 7 |
|
| ||
Bài 4. Một số vấn đề pháp lí về sử dụng dịch vụ Internet |
Nhận biết
| - Nêu được một số nội dung liên quan đến luật Công nghệ thông tin, nghị định về sử dụng dịch vụ Internet, các khía cạnh pháp lí của việc sở hữu, sử dụng và trao đổi thông tin. - Nêu được một số hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức, thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số thông qua một vài ví dụ. |
| 5 |
| C3 C4 C6 C16 C17 |
Thông hiểu | - Trình bày được một số tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đối với đời sống con người và xã hội, nêu được ví dụ minh hoạ. | 1 | 2 | C1 | C9 C23 | |
ỨNG DỤNG TIN HỌC | 1 | 7 |
|
| ||
Bài 5. Tìm hiểu phần mềm mô phỏng | Nhận biết | - Nêu được ví dụ phần mềm mô phỏng. Nhận ra được ích lợi của phần mềm mô phỏng. |
| 4 |
| C5 C8 C12 C22 |
Bài 6. Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng | Nhận biết | - Nêu được những kiến thức đã thu nhận từ việc khai thác một vài phần mềm mô phỏng. - Nhận biết được sự mô phỏng thế giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khám phá tri thức và giải quyết vấn đề. |
| 1 |
| C11 |
Vận dụng | - Sử dụng phần mềm mô phỏng. | 1 | 2 | C2 | C13 C19 |
Đề thi Toán 9 kết nối tri thức có đáp, bộ đề thi Toán 9 kết nối tri thức có đáp, Tổng hợp đề thi Toán 9 kết nối tri thức có đáp