Rõ nét về file powerpoint trình chiếu. => Xem thêm
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHIỀU NHÂN VẬT
(1 tiết)
Sau bài học này, HS sẽ:
Năng lực chung:
Năng lực riêng:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, gợi mở cho HS thấy vùng Nhân vật có thể có nhiều nhân vật khác nhau; hình ảnh nhân vật ở vùng Nhân vật và vùng Sân khấu giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước. b. Cách thức thực hiện: - GV yêu cầu HS quan sát hình 1. - GV dẫn dắt, đặt câu hỏi cho HS: Hãy mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu? - GV mời HS xung phong trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét chung, dẫn dắt HS vào bài: Để biết câu trả lời của các bạn là đúng hay sai, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu bài học ngày hôm nay – Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Thêm, xóa, đổi tên nhân vật a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hiện được thao tác thêm, xóa, đổi tên nhân vật. b. Cách thức thực hiện: - GV thao tác mẫu việc thêm các nhân vật từ thư viện nhân vật có sẵn và đổi tên, xóa nhân vật. - GV yêu cầu HS tự thao tác trên máy theo hướng dẫn. - GV quan sát HS thực hành, hỗ trợ (nếu cần). - GV nhận xét, tuyên dương HS thực hành tốt. Hoạt động 2: Tạo chương trình Cuộc thi chạy a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hành thêm nhân vật và tạo chương trình có nhiều nhân vật. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK trang 65 và cho biết các bước tạo một chương trình Cuộc thi chạy. - GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
|
- HS quan sát hình.
- HS lắng nghe GV đặt câu hỏi.
- HS trả lời: Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là mèo và người; hình ảnh nhân vật ở vùng Nhân vật và vùng Sân khấu giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước. - HS lắng nghe, vào bài mới.
- HS quan sát GV thực hành.
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- HS thực hành theo hướng dẫn. - HS lắng nghe, phát huy.
- HS đọc thông tin.
- HS trả lời: Các bước thực hiện tạo chương trình Cuộc thi chạy: + Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu. + Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật An, xây dựng kịch bản của nhân vật Bích. + Bước 3: Thêm nhân vật An, Bích. + Bước 4: Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn (hình 5). + Bước 5: Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở bước 2. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- HS trả lời: + Phân tích hoạt động của nhân vật: khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển. + Kịch bản: khi gõ phím “a” thì An hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước. - HS lắng nghe, chữa bài. - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- HS thực hành theo hướng dẫn.
- HS lắng nghe, phát huy. |
Với Toán, Văn:
Với các môn còn lại:
LƯU Ý:
=> Khi đặt: Nhận luôn tiết giáo án mẫu + tặng kèm mẫu phiếu trắc nghiệm, đề kiểm tra