Giải chi tiết Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng cánh diều mới bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz

Giải bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz sách tin học cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Khởi động

Câu hỏi: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Hướng dẫn trả lời:

  • quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim

1. Giới thiệu phim hoạt hình

Câu 1: Với phần mềm Animiz, em hãy dự đoán những bước nào trong làm phim hoạt hình sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm.

Hướng dẫn trả lời:

  • Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đổi tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.

Vận dụng

Câu 1: Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hinh trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyên cảnh cho các cảnh trong phim hoạt hình.

Hướng dẫn trả lời:

  • Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:
  • Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh
  • Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video
  • Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp

Câu hỏi tự kiểm tra

Câu hỏi: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tuỳ ý.

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.

d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Hướng dẫn trả lời:

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Tìm kiếm google: Giải tin học 11 cánh diều bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz, giải tin học 11 sách cánh diều bài Nghề quản trị cơ sở dữ liệu , Giải bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz, bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz

Xem thêm các môn học

Giải tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều mới


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com