Ôn tập kiến thức Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4: Giới thiệu phần mềm làm video Animiz

Ôn tập kiến thức Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4: Giới thiệu phần mềm làm video Animiz. Nội dung ôn tập bao gồm cả lí thuyết trọng tâm và bài tập ôn tập để các em nắm chắc kiến thức trong chương trình học. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em ôn luyện và kiểm tra. Kéo xuống để tham khảo

[toc:ul]

1. VIDEO PHỤC VỤ HỌC TẬP VÀ GIẢI TRÍ

Các bước làm video được hỗ trợ bởi phần mềm gồm:

+ Bước 1. Gợi ý cho ý tưởng chủ đề video và kích bản video.

+ Bước 2. Chuẩn bị tư liệu cho video: bao gồm các đối tượng (hình ảnh, âm thanh, video) được đưa vào video.

+ Bước 3. Tạo dự án video và đưa tư liệu vào dữ án video.

+ Bước 4. Chỉnh sửa video: chỉnh sửa các đối tượng trong video, cắt và ghép các đoạn video, tác hoặc thay đổi âm thanh, thêm hiệu ứng, hội thoại, làm tiêu đề, phụ đề, lời thuyết minh.

+ Bước 5. Lưu trữ và xuất video (với nhiều định dạng tệp, chia sẻ video qua Internet)

2. KHÁM PHÁ PHẦN MỀM ANIMIZ ANIMATION MAKER

a) Giao diện bắt đầu

Gồm 3 thành phần chính

(1) Các mẫu video trực tuyến.

(2) Bảng chọn: cho biết thông tin phiên bản phần mềm, những dự án gần đây, các mẫu video đã sử dụng, các dự án đám mây và danh mục các chủ đề video mẫu.

(3) Thanh công cụ: gồm các lệnh làm việc với tệp dự án như mở tệp mới, mở tệp đã có.

b) Giao diện chỉnh sửa video

(1) Thanh bảng chọn: gồm các dải lệnh File, Edit, Action, Timeline, Help.

(2) Thanh công cụ điều hướng: gồm các dải lệnh thông dụng như Home, Preview, Save, Publish.

(3) Thanh công cụ tiện ích: gồm các dải lệnh căn chỉnh đối tượng (sao chép, xóa…).

(4) Vùng thiết đặt cảnh: gồm các lệnh thêm, xóa, di chuyển các cảnh.

(5) Khung Canvas: là nơi xem trước toàn bộ những gì diễn ra trong video. 

(6) Thanh đối tượng: gồm các lệnh chọn đối tượng như hình (Shape), ảnh (Image), văn bản (Text), mẫu nhân vật (Animation Widget), hiệu ứng (Effect), âm thanh (Sound), video.

(7) Khung Timeline: là nơi biểu thị khung thời gian xuất hiện của các đối tượng trong video, mỗi đối tượng xuất hiện trên một dòng và có thể tùy chỉnh.

b) Giao diện chỉnh sửa video  (1) Thanh bảng chọn: gồm các dải lệnh File, Edit, Action, Timeline, Help.  (2) Thanh công cụ điều hướng: gồm các dải lệnh thông dụng như Home, Preview, Save, Publish.  (3) Thanh công cụ tiện ích: gồm

3. THỰC HÀNH TẠO VIDEO

Để tạo video theo kịch bản cần phải có các chỉnh sửa ngay khi đưa các đối tượng vào dự án video, do đó Bước 4 cần thực hiện được những thao tác chỉnh sửa đơn giản.

Tìm kiếm google: Ôn tập kiến thức Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Giới thiệu phần mềm làm video Animiz, Kiến thức trọng tâm Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Giới thiệu phần mềm làm video Animiz

Xem thêm các môn học

Giải tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều mới


Copyright @2024 - Designed by baivan.net