Hướng dẫn giải nhanh Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 2: Tẩy xóa ảnh trong GIMP

Baivan.net sẽ đưa ra lời giải nhanh, ngắn gọn chuẩn xác môn tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng bộ sách Cánh diều bài 2: Tẩy xóa ảnh trong GIMP. Học sinh kéo xuống để tham khảo. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt hiệu quả cao trong học tập

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Hiện trạng của khu du lịch thác Dray Nur như ở Hình 1a. Để chuẩn bị cho việc chỉnh trang khu du lịch, người quản lí đã nhờ người thiết kế cảnh quan như Hình 1b. Em hãy chỉ ra các điểm khác biệt giữa hai hình này. Theo em, bằng cách nào ta có thể nhận được bức ảnh ở Hình 1b?

Hướng dẫn trả lời:

Tẩy xoá ảnh là quá trình loại bỏ các chi tiết cụ thể trong bức ảnh và thay thế chúng bằng các chi tiết khác một cách phù hợp để làm cho bức ảnh trông không còn dấu vết của sự thay đổi.

Ví dụ: Ở vị trí số 1 trong Hình 2, sau khi loại bỏ cây bị cắt ngắn và thay thế bằng một tảng cỏ, kết quả sẽ giống như trong hình 7b. Các chi tiết ở vị trí số 2 và số 3 cũng sẽ được chỉnh sửa tương tự.

1. TẨY XÓA BẰNG CÔNG CỤ HEALING

Câu 1: Khi sử dụng công cụ Clone để chỉnh sửa ảnh ở các vị trí được chỉ ra trong Hình 2, trên ảnh lộ ra khá rõ chỗ tẩy xoá. Theo em, tại sao công cụ Clone có hạn chế này?

Hướng dẫn trả lời:

- Công cụ Healing có cách sử dụng tương tự như công cụ Clone. Hơn nữa, công cụ Healing không chỉ sao chép như công cụ Clone mà còn kết hợp độ sáng và sắc thái của các điểm ảnh giữa vùng mẫu và vùng đích để đảm bảo rằng những điểm ảnh được chỉnh sửa không có sự khác biệt với những điểm ảnh xung quanh.

- Việc loại bỏ một chi tiết trên bức ảnh bằng công cụ Clone có thể tạo ra dấu vết tẩy xóa ở đường biên của vùng bị loại bỏ. Để làm mờ dấu vết này, bạn có thể sử dụng công cụ Healing.

2. SAO CHÉP ẢNH THEO PHÉP BIẾN ĐỔI PHỐI CẢNH BẰNG CÔNG CỤ PERSPECTIVE CLONE

Câu 1: Hình 6a và hình 6b đều thể hiện kết quả sao chép 2 cái cây từ vị trí 1 đến vị trí 2 của cùng 1 ảnh. Theo em nếu sử dụng công cụ Clone thì sẽ tạo ra được kết quả nào (hình 6a hay hình 6b)? Tại sao?

Hướng dẫn trả lời:

- Sử dụng công cụ Perspective Clone

- Công cụ Clone hoạt động như một công cụ sao chép các đối tượng mẫu. Đối tượng đích (sao chép) trông giống hệt đối tượng mẫu. Trong nhiều trường hợp, đối tượng đích được tạo ra để phản ánh một phép biến đổi phối cảnh của đối tượng mẫu. Ví dụ.

- Hình 6b thể hiện đối tượng đích ở vị trí 2 có phối cảnh tương tự với đối tượng mẫu ở vị trí 1. Công cụ Perspective Clone giúp thực hiện phép biến đổi này.

VẬN DỤNG

Câu 1: Em hãy lựa chọn một ảnh chứa đối tượng cần loại bỏ. Sau đó, tiến hành tẩy xoá đối tượng này đồng thời khôi phục vùng ảnh chỗ tẩy xoá một cách hợp lí.

Hướng dẫn trả lời:

Chọn một hình ảnh chứa đối tượng cần xóa. Tiếp theo, thực hiện việc xóa đối tượng này và khôi phục vùng ảnh đã xóa một cách cẩn thận.

CÂU HỎI TỰ KIỂM TRA

Câu 1: Trong bảng sau, em hãy cho biết các công cụ ở cột A có tác dụng nào được nêu ở cột B?

Hướng dẫn trả lời:

a – 2; b – 1; c - 3

Tìm kiếm google: Giải ngắn gọn Tin học 11 cánh diều bài 2 Tẩy xóa ảnh trong GIMP, Giải ngắn gọn Tin học 11 cánh diều bài 2 Tẩy xóa ảnh trong GIMP

Xem thêm các môn học

Giải tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều mới


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com