Soạn chi tiết Ngữ văn 12 CTST bài 8 Nói và nghe Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức của đất nước.

Hướng dẫn giải chi tiết bài 8 Nói và nghe Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức của đất nước. bộ sách mới Ngữ văn 12 tập 2 Chân trời sáng tạo. Lời giải chi tiết, chuẩn xác, dễ hiểu sẽ giúp các em hoàn thành tốt các bài tập trong chương trình học. Baivan.net giải chi tiết tất cả các bài tập trong sgk. Hi vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập.

Đề tài: Giả sử trường bạn học tổ chức toạ đàm Tuổi trẻ với sự phát triển văn hóa đất nước. Bạn hãy thực hiện bài thuyết trình về một vấn để phù hợp để tham gia buổi toạ đàm.

Bài làm chi tiết: 

Toạ đàm Tuổi trẻ với sự phát triển văn hóa đất nước. 

a) Chuẩn bị 

- Tìm hiểu vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc phát triển văn hóa đất nước và các biểu hiện về cơ hội và thách thức đối với đất nước có liên quan đến thế hệ trẻ ngày nay. 

- Người trình bày: xây dựng và thể hiện nội dung của vấn đề trên giấy A0 hoặc phần mềm trình chiếu (ví dụ: PowerPoint). 

- Người nghe: chuẩn bị phương tiện ghi chép; dự kiến trước một số câu hỏi. 

b) Tìm ý và lập dàn ý 

Dựa vào dàn ý đã làm ở phần Viết, điều chỉnh, bổ sung những ý cần có, phù hợp với yêu cầu của bài thuyết trình, ví dụ: 

- Có những thách thức nào đối với sự phát triển của văn hóa đất nước nếu những người trẻ xác định không đúng lẽ sống, vai trò của mình? Vì sao? 

- Cần làm gì (giải pháp, biện pháp nào) để giúp các bạn trẻ xác định đúng vai trò, sứ mệnh của mình để vừa lập thân, vừa kiến quốc? 

c) Nói và nghe 

Tham khảo các yêu cầu đã nêu phần Nói và nghe, mục đề tài (trang 84); đối chiếu với dàn ý đã chuẩn bị ở bài này. 

Tìm kiếm google:

Soạn văn 12 chân trời tập 2, soạn ngữ văn 12 CTST bài 8 Nói và nghe Thuyết trình về, soạn bài 8 Nói và nghe Thuyết trình về ngữ văn 12 chân trời sáng tạo

Xem thêm các môn học

Soạn ngữ văn 12 tập 2 CTST mới


Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com