Ôn tập kiến thức Toán 8 Cánh diều bài: Thực hành một số phần mềm

Ôn tập kiến thức Toán 8 Cánh diều bài: Thực hành một số phần mềm. Nội dung ôn tập bao gồm cả lí thuyết trọng tâm và bài tập ôn tập để các em nắm chắc kiến thức trong chương trình học. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em ôn luyện và kiểm tra. Kéo xuống để tham khảo

[toc:ul]

I. SỬ DỤNG PHẦN MỀM GEOGEBRA

1. Tạo công cụ minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng

a) Tạo các số a, b, c, d ban đầu

1. Tạo công cụ minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng

b) Tạo các hộp chọn đầu vào

1. Tạo công cụ minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng

1. Tạo công cụ minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng

c) Vẽ đồ thị hàm số bậc nhất y = ax + b và đồ thị hàm số bậc nhất y = cx + d

1. Tạo công cụ minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng

d) Minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự song song và cắt nhau của hai đường thẳng.

1. Tạo công cụ minh họa việc sử dụng hệ số góc của đường thẳng để nhận biết sự cắt nhau hoặc song song của hai đường thẳng

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác

a) Vẽ hai tam giác vuông

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác  a) Vẽ hai tam giác vuông

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác  a) Vẽ hai tam giác vuông

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác  a) Vẽ hai tam giác vuông

b) Trải nghiệm định lí Pythagore cho tam giác vuông

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác  a) Vẽ hai tam giác vuông

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác  a) Vẽ hai tam giác vuông

Luyện tập 1

Các bước thực hiện như các hình đã mô tả phần a) và b) trên.

3. Vẽ hình đồng dạng phối cảnh (hình vị tự)

3. Vẽ hình đồng dạng phối cảnh (hình vị tự)

3. Vẽ hình đồng dạng phối cảnh (hình vị tự)

3. Vẽ hình đồng dạng phối cảnh (hình vị tự)

3. Vẽ hình đồng dạng phối cảnh (hình vị tự)

4. Vẽ hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều

4. Vẽ hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều

4. Vẽ hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều

Luyện tập 2

4. Vẽ hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều

Hình chóp tứ giác đều E.ABCD

II. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT VÀ MICROSOFT EXCEL 

1. Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ hình quạt tròn

II. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT VÀ MICROSOFT EXCEL  1. Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ hình quạt tròn

Luyện tập 3

II. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT VÀ MICROSOFT EXCEL  1. Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ hình quạt tròn

II. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT VÀ MICROSOFT EXCEL  1. Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ hình quạt tròn

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở ô A1:

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở mỗi ô từ A2 đến A10

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Ghi “Sấp” vào ô B1 nếu kết quả ở ô A1 là 1 hoặc ghi là “Ngửa” vào ô B1 nếu kết quả ở ô A1 là 0

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Ghi “Sấp” vào mỗi ô B2, B3, …, B10 nếu kết quả ở mỗi ô A2, A3,…A10 tương ứng là 1 hoặc ghi “Ngửa” nếu kết quả ở mỗi ô A2, A3,…,A10 tương ứng là 0:

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Ghi vào ô C1 số lần suất hiện mặt sấp ở các ô từ B1 đến B10

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Ghi vào ô C2 xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt sấp”:

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố

  • Vì Hàm RANDBETWEEN trả về một số số nguyên ngẫu nhiên lớn nằm giữa các số do bạn chỉ định. Hàm này là viết tắt của từ Random Between. Do vậy mà mỗi lần thao tác cột A sẽ có các giá trị khác nhau.

Luyện tập 4

Luyện tập 4

Vậy Xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa” là: 0,65

Luyện tập 5

Vậy Xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa” là: 0,65  Luyện tập 5

Vậy Xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa” là: 0,65  Luyện tập 5

Tìm kiếm google: Ôn tập kiến thức Toán 8 Cánh diều bài: Thực hành một số phần mềm, Kiến thức trọng tâm Toán 8 Cánh diều bài: Thực hành một số phần mềm

Xem thêm các môn học

Giải toán 8 Cánh diều mới

TOÁN 8 CÁNH DIỀU TẬP 2

CHƯƠNG VI. MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT

CHƯƠNG VIII. TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG. HÌNH ĐỒNG DẠNG

 

Đia chỉ: Tòa nhà TH Office, 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại hỗ trợ: Fidutech - click vào đây
Chúng tôi trên Yotube
Cùng hệ thống: baivan.net - Kenhgiaovien.com - tech12h.com